Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở nam giới và cách điều trị

Một vấn đề đang nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người đó chính là mụn trứng cá. Vấn đề này có thể xảy ra ở bất kì ai hay giới tính nào, và nam giới có nguy cơ mắc phải mụn trứng cá nhiều gấp 2 lần nữ giới. Nhưng một thiệt thòi không nhỏ đối với nam giới đó là cách trị mụn trứng cá người ta hướng tới nữ giới nhiều hơn, nam giới ít nhận được quan tâm về việc trị mụn trứng cá. Hiểu được điều này chúng tôi xin hướng dẫn các quý ông về cách trị mụn trứng cá ở nam giới an toàn hiệu quả hơn. 


1.Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở nam giới:

                                                     Mụn trứng cá ở nam giới là do đâu?

- Nam giới bị mụn hầu hết là do làn da quá nhiều chất dầu, vệ sinh không kịp và coi nhẹ vấn đề dùng sữa rửa mặt, nguyên nhân hầu như là do ý thức chủ quan gây ra. Ngoài ra, mụn cũng xuất hiện ở nam giới lứa tuổi dậy thì và nội tiết tố bị rối loạn hoặc do các chất cồn như rượu, bia, thuốc lá, căng thẳng hay sinh hoạt không điều độ. Hầu hết mụn trứng cá ở nam giới khá to hoặc có mủ, nhiều nam sinh lại thường xuyên lấy móng tay tự khêu mụn nên gây nhiễm trùng và khiến mụn lây lan nhanh chóng.

- Những người thường xuyên ở trong tình trạng căng thẳng: thi cử, làm việc quá sức, thức khuya, căng thẳng… sẽ dễ khiến mụn bọc, mụn đầu đen , mụn trứng cá ở nam giới xuất hiện và gia tăng. Tình trạng da dầu tăng đột biến đặc biệt là ở phái nam vì tuyến dầu, hormone của nam giới hoạt động rất mạnh. Cùng với đó, da nhận được ít oxy và dưỡng chất nên bị khô, yếu và trở nên mẫn cảm hơn. Đồng thời, các độc tố, chất thải bị tích tụ trong người đưa đến bề mặt da nhiều hơn, làm các nhân mụn sưng tấy và viêm nhiễm. Khi căng thẳng, mức độ làm lành vết thương tự nhiên của da sẽ chậm đi rất nhiều.

2.Cách điều trị mụn trứng cá ở nam giới:

                                  Điều trị mụn trứng cá ở nam giới như thế nào cho hiệu quả?

- Có thể điều trị mụn dứt điểm nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên nhẫn, có sự theo dõi thường xuyên của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Tùy theo từng trường hợp, bác sĩ có thể điều trị bằng các loại thuốc khác nhau. Thời gian dùng thuốc không cố định và thuốc cũng thay đổi sau một thời gian. Tuy vậy, bệnh nhân cần được bác sĩ da liễu tư vấn và theo dõi vì hầu như loại nào cũng gây ra một vài phản ứng phụ.
- Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm cho nam chuyên dùng để đặc trị mụn kết hợp với thuốc kháng sinh, còn có một số phương pháp khác để điều trị mụn trứng cá ở nam giới , đó là:
+ Tiểu phẫu hay nặn mụn là giải pháp nhanh chóng và hiệu đối với comedone, mụn nang.
+ Chiếu tia tử ngoại cho bệnh nhân bị mụn ở dạng sâu, kèm theo sẩn và cục.
Dùng tia laser để làm giảm sự hoạt động của tuyến bã.
+ Chiếu ánh sáng xanh có bước sóng 400-430mm. Phương pháp này dùng để điều trị mụn bị viêm do vi trùng P.acnes.

>> Mong rằng qua bài viết các bạn đã hiểu hơn về mụn trứng cá và lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất cho mình và đạt được kết quả điều trị mụn trứng cá ở nam giới như mong muốn.

        Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bí quyết làm đẹp nam
Posts RSSComments RSS
Back to top