Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bí quyết chăm sóc da cho nam giới vào mùa hanh khô

Không khí lạnh mùa đông làm da mất nước nghiêm trọng, một số loại vitamin và dưỡng chất quan trọng trong da cũng bốc hơi theo, mạch máu trong cơ thể cũng co lại hạn chế lưu thông, khiến lớp da bề mặt trở nên cằn cỗi, sần sùi, khô và bong vảy.Nam giới, đặc biệt da nhờn mụn, cần có các biện pháp chăm sóc da cho nam giới hợp lý.


1.Tại sao cần chăm sóc da cho nam giới cẩn thận vào mùa đông?

                                        Chăm sóc da cho nam giới mùa đông có quan trọng?

Vào mùa đông, thời tiết lạnh cộng với độ ẩm thấp làm tuyến mồ hôi và các tuyến nhờn tiết ra không đủ làm cho da ẩm, lớp màng lipit tự nhiên không còn khả năng bảo vệ da. Đồng thời, không khí lạnh mùa đông làm da mất nước nghiêm trọng, một số loại vitamin và dưỡng chất quan trọng trong da cũng bốc hơi theo, mạch máu trong cơ thể cũng co lại hạn chế lưu thông, khiến lớp da bề mặt trở nên cằn cỗi, sần sùi, khô và bong vảy. Ngoài ra, còn do chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, đặc biệt các vitamin nhóm A, B và cách chăm sóc da không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến da bạn nhờn mụn vào mùa nắng nóng và khô nẻ vào mùa đông. Vì vậy việc chăm sóc da cho nam giới vào mùa này là rất cần thiết.


2.Một số cách chăm sóc da cho nam giới vào mùa đông:

                          Chăm sóc da cho nam giới vào mùa đông như thế nào mới đúng cách?

- Mùa đông dùng sữa rửa mặt dành cho da khô, có chứa thành phần dưỡng ẩm cho da. Không nên tắm bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh, không tắm lâu. Không kì cọ mạnh, chà xát bằng khăn hay xà phòng. Bên cạnh đó, hằng ngày nên dùng kem dưỡng có thành phần vitamin E để cân bằng độ ẩm da hoặc xịt khoáng chống khô da. Bôi dầu oliu cũng là một trong những biện pháp giữ ẩm da vào mùa đông hiệu quả.

- Khi mọc mụn, không tự ý bôi kem trị mụn có chứa corticoid vì hoạt chất này có thể gây teo da, giãn mạch và làm mỏng da.

- Không liếm môi, dùng tay bóc vảy, nếu môi khô nứt có thể dùng mật ong hoặc dầu ôliu bôi lên để giữ ẩm.

- Uống đủ nước, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, chọn thực phẩm có nhiều vitamin A, B, tăng cường ăn rau xanh, hạn chế các thức ăn béo, ngọt, thuốc lá và rượu bia.

- Học tập, làm việc phải có thời gian thư giãn, tránh stress, luyện tập thể dục mỗi ngày.

>> Qua bài viết mong rằng sẽ giúp các bạn nam hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc chăm sóc da cho nam giới vào mùa đông và lựa chọn cho mình những cách chăm sóc sao cho hiệu quả nhất.

           Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bí quyết làm đẹp nam
Posts RSSComments RSS
Back to top