Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Cách ngăn ngừa mụn cho nam để khuôn mặt luôn sáng mịn.

Các nam giới đôi khi hay mắc phải 1 cái tật đó là " nước đến chân bắt đầu mới nhảy. Mụn thực ra cũng như bất cứ một loại bệnh lý khác, việc phòng quan trọng hơn việc chữa rất nhiều. Hãy áp dụng ngay cách ngăn ngừa mụn cho nam để loại bỏ mụn " từ trong trứng nước nhé ".


1. Không nên sờ hay nặn mụn

Việc đầu tiên bạn nên nhớ không được dùng tay sờ hay nặn mụn trên mặt. Tay của bạn chạm vào rất nhiều đồ vật như bàn, lược, quần áo…. Do đó mà bàn tay luôn là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ gây viêm nhiễm cho những vùng da bị mọc mụn. Hoặc sản sinh ra thêm một vài cái mụn trên khuôn mặt xinh xắn của bạn.

2. Giữ gìn vệ sinh có thể ngăn ngừa mụn


Thường xuyên giặt và giữ cho chăn gối, ga trải giường và khăn mặt… Luôn luôn được sạch sẽ, tốt nhất khi sau giặt xong bạn nên phơi dưới nắng. Bạn sẽ loại bỏ được những vi khuẩn chết người trú ngụ trên chiếc gối, ga trải giường và chăn màn.

3. Nên ăn rau quả, biết cách sử dụng rau quả trị mụn


Nên ăn nhiều rau quả, sử dụng trái cây dưỡng da và uống nhiều nước. Bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt. Đặc biệt là với các đồ ăn nhanh và ăn vặt bạn cũng nên tránh. Bởi những thứ đó không những không tốt cho da của bạn mà còn làm bạn nhanh chóng bị béo phì. 10 cách trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát nhờ thói quen

4. Giảm mụn bằng cách chăm vận động thể thao


Đây là điều rất tốt cho cơ thể  và cho da của bạn. Thế nhưng sau khi vận động thể thao bạn nên tắm giặt sạch sẽ tránh để mồ hôi bám lại hay tồn đọng trên da. Bụi bẩn bám vào sẽ bịt kín lỗ chân lông và gây mụn.

5. Giữ đầu tóc gọn gàng để ngăn ngừa mụn


Vì tóc cũng là một trong nguyên nhân gây mụn nhọn có hại cho da. Bạn nên tập cho mình thói quen buộc đầu tóc gọn gàng, tóc dài thì nên buộc hoặc cặp lại.

6. Tuyệt đối không nên thức khuya nhiều


Không nên thức quá khuya tránh tình trạng thiếu ngủ. Bởi thức khuya sẽ làm rối loạn các hoạt động của cơ thể. Do đó tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm. Dù có bận mấy thì cũng hãy sắp xếp thời gian để có thể ngủ trước 11 giờ.

7. Để cho tinh thần thư giãn, không bị stress


Giảm áp lực xuống một cách triệt để. Tinh thần căng thẳng, đầu óc không thoải mái cũng sẽ làm xáo trộn bộ máy cơ thể. Bạn nên giữ tinh thần luôn thoải mái và vui vẻ kể cả khi áp lực công việc có cao đến thế đi chăng nữa.

8. Rửa mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn


Mỗi ngày chỉ nên rửa 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dạy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu rửa nhiều hơn sẽ làm mất độ ẩm của da. Da bạn trở nên bị khô, đương nhiên khi đó nguy cơ có hại cho da ngày càng cao. Với da dầu bạn có thể khắc phục bằng cách dùng giấy thấm dầu để giảm bớt độ nhờn trên mặt. Không nên rửa mặt nhiều.

9. Không nên dùng nhiều đồ trang điểm, đồ trang điểm không an toàn


Hạn chế dùng đồ trang điểm, khi đánh phấn bạn không nên đánh quá dày và khi về đến nhà việc tẩy trang là điều rất cần thiết. Thường xuyên mát-xa da mặt để lưu thông các mạch máu và các lỗ chân lông làm da bạn càng thêm khỏe.Nếu phải trang điểm ra ngoài bạn nên sử dụng sản phẩm có tính tự nhiên an toàn, tốt cho da. 

10. Biết cách bảo vệ cơ thể để không bị mụn


Khi đi ra ngoài đường bạn nên dùng khẩu trang và đội mũ để tránh bụi bẩn. Cũng như sự ô nhiễm của môi trường làm ảnh hưởng tới sức khỏe, làn da của mình.1. Không nên sờ hay nặn mụn


Việc đầu tiên bạn nên nhớ không được dùng tay sờ hay nặn mụn trên mặt. Tay của bạn chạm vào rất nhiều đồ vật như bàn, lược, quần áo…. Do đó mà bàn tay luôn là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ gây viêm nhiễm cho những vùng da bị mọc mụn. Hoặc sản sinh ra thêm một vài cái mụn trên khuôn mặt xinh xắn của bạn.
Xem thêm: Cách ngăn ngừa mụn cho nam giới
                   Cách làm trắng da nam giới

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bí quyết làm đẹp nam
Posts RSSComments RSS
Back to top