Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

5 cách trị mụn bọc cho nam chỉ sau 1 đêm

Mụn bọc là một chứng bệnh về da rất phổ biến. Nó không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng nó làm bạn khó chịu và nó thể để lại những vết sẹo sẽ đi cùng với bạn cả cuộc đời. Vậy phòng tránh và cách chữa trị mụn bọc như thế nào cho hiệu quả đây? Vì vậy bạn nên biết, có một số cách  trị mụn bọc cho nam giới rất hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

Mụn bọc xuất hiện do nhiều lí do khác nhau. Mụn là một dạng của các bệnh viêm nhiễm đường da. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể: mặt, ngực, lưng, cổ, vai.

Mụn bọc không phải là một mối đe dọa lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể để lại sẹo. Mụn bọc có thể gây ra bởi sự thay đổi hoocmon, thói quen ăn uống xấu và chế độ chăm sóc da không phù hợp. Mụn bọc là căn bệnh về da phổ biến nhất. Nó xuất hiện hầu hết ở tuổi dậy thì của nam giới.

Chứng táo bón kinh niên cũng là một nguyên nhân thường gặp của mụn bọc. Nếu hệ tiêu hóa làm việc không tốt, chất thải sẽ không được đưa ra ngoài đúng lúc, việc trao đổi chất độc trong máu cũng sẽ trở nên quá tải.

Khi da không thể thực hiện được chức năng ngăn chặn chất bẩn xâm nhập, mụn bọc và các loại bệnh về da khác sẽ xuất hiện. Khi bị mất cân bằng về hoocmon, người bệnh có thể sẽ mọc mụn trên cả khuôn mặt.

Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về da. Tập thể dục thường xuyên. Một số bài tập thể dục có thể giúp bổ sung oxi cho tế bào và cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Cách trị mụn bọc cho nam giới tại nhà
Cách trị mụn bọc cho nam giới tại nhà

Hầu hết các dạng mụn bọc đều là hậu quả của chế độ ăn uống không phù hợp tại nhà, chẳng hạn ăn không đúng giờ, tiêu thụ quá mức các loại tinh bột, đường, thức ăn chiên xào có nhiều chất béo. Hãy ăn thêm nhiều rau, tránh ăn những thức ăn có đường tinh chế.

Những loại thức ăn như sữa, bơ, dầu thực vật nên được giảm bớt trong thực đơn hàng ngày của bạn. Vỏ cam là một món rất hữu dụng cho việc chữa trị mụn bọc. Đem vỏ cam ngâm nước cho đến khi nở ra, dùng nó đắp lên chỗ mụn.

Cỏ cari là một trong những phương thuốc hữu dụng trị mụn bọc. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Nó có thể giúp phòng ngừa mụn bọc và mụn đầu đen.

Một số cách trị mụn bọc tại nhà cho nam giới như:

Rửa mặt bằng nước ấm có pha chút muối. Nó giúp da bạn được sạch, đồng thời không làm cho mụn trở nên trầm trọng hơn.
Dùng một muỗng nhỏ nước chanh và một muỗng nhỏ bột quế trộn lại, bôi lên mặt.
Dùng nước bạc hà xoa đều trên mặt vào mỗi tối. Đây là phương thuốc hiệu quả trị mụn cám, mụn bọc, côn trùng cắn, chàm, ghẻ và một số chứng viêm nhiễm qua da khác.
Chà một nhánh tỏi lên chỗ bị mụn bọc.
Đun sôi nước với rượu táo chua. Dùng nước này để xông.
Dùng một hỗn hợp gồm bột nghệ và nước bạc hà bôi lên vùng bị mụn.
Dùng đá lạnh chà lên mụn vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, mụn sẽ xẹp xuống. Cách này hiệu quả nhất với mụn chưa có đầu.
Dùng cà chua chín đắp lên chỗ mụn trong 1 giờ hoặc hơn, sau đó thì rửa sạch.
Uống nước cỏ lúa mì có thể ngăn ngừa và chữa được mụn bọc.
Hy vọng với các cách trị mụn bọc tại nhà trên, các bạn nam giới sẽ luôn luôn tự tin mỗi khi đi ra ngoài đường gặp bạn bè và đồng nghiệp mà không phải lo lắng gì.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.

                                   Công thức tự nhiên trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bí quyết làm đẹp nam
Posts RSSComments RSS
Back to top