Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

18 kế sách bày cách ngăn ngừa mụn cho nam 2016

Đối phó với mụn từ trong trứng nước 1 vấn đề quan trọng trong việc làm đẹp mà rất ít được các quý ông quan tâm. Cổ nhân đã có câu, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy cũng xem 18 cách ngăn ngừa mụn cho nam rất hữu ích dưới đây nhé.

1. Giữ da mặt sạch sẽ: Đây là một trong những bước quan trọng nhất. Hãy chắc rằng bạn đang sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cùng với nước. Hãy đối xử nhẹ nhàng với làn da mỏng manh của bạn, bởi vì nếu mạnh tay với da, những nốt mụn sẽ bị vỡ và để lại vết thâm trên da.
Nên rửa nhẹ nhàng với các động tác xoa bóp, mát – xa của đôi bàn tay. Sau đó, nên để mặt khô tự nhiên, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm sau cùng, trước khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Nếu có làn da mịn và trắng hồng, bạn có thể để mặt mộc đi ngủ là tốt nhất!
 Phương pháp ngăn ngừa mụn đơn giản và hiệu quả 1
2. Thay vì dùng bàn chải cứng để chà xát da mỗi khi tắm rửa thì bạn nên dùng loại xà bông mềm để làm sạch da.
3. Tránh bôi bất kỳ loại mỹ phẩm mà thành phần của chúng chứa quá nhiều dầu lên mặt.
4. Nên giữ tóc sạch bằng cách gội đầu ít nhất 2 lần/ tuần. Ban ngày, nếu kiểu tóc của bạn không nhất thiết phải ôm lấy gương mặt thì nên tránh để tóc xõa lên vùng da quanh mặt, tránh để da mặt tiếp xúc với tóc nhiều lần/ ngày. Khi đi ngủ, bạn nên gạt tóc gọn gàng sang một bên, không để tóc tiếp xúc với vùng da mặt.
5. Hạn chế để tay tiếp xúc trực tiếp với da mặt, nhất là khi bạn phải làm đồ ăn hay lau dọn. Làm sao để hạn chế lượng vi khuẩn được đưa lên mặt.
6. Tuyệt đối không nắn, bóp, nặn,… chà lên những vùng da đã có mụn.
 Phương pháp ngăn ngừa mụn đơn giản và hiệu quả 2
7. Chọn thật kỹ các loại mỹ phẩm phù hợp với da của mình. Nên tẩy trang trước khi đi ngủ.
8. Rửa sạch mặt ngay sau khi tập thể dục.
9. Hạn chế ăn các loại thực phẩm dễ gây nóng người.
10. Không nên ở quá lâu trong những nơi có nhiệt độ cao quá lâu như bếp,…
11. Tránh để da tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, tránh sạm da.
12. Ngủ đủ giấc, tránh mọi stress. Nếu thấy quá căng thẳng, bạn nên tìm mọi cách như dành thời gian để nghỉ ngơi, nói chuyện với bạn bè, tập thể dục…
13. Luôn giữ áo gối luôn mới: thay áo gối 2,3 ngày một lần. Khi ngủ, chất dầu từ tóc và da mặt bạn sẽ thấm vào áo gối và những tác nhân đó làm kích thích mụn trên da bạn phát triển.
 Phương pháp ngăn ngừa mụn đơn giản và hiệu quả 3
14. Gội đầu hàng ngày: điều này đặc biệt quan trọng nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu. Việc giữ da mặt tránh xa dầu từ tóc tiết ra sẽ giúp làm lỗ chân lông thông thoáng.
15. Cung cấp đủ dưỡng chất: Để giữ da khoẻ mạnh, bạn cần chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Uống thuốc bổ sung vitamin để chắc rằng cơ thể bạn được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Vitamin A giúp tăng cường sức mạnh cho tế bào da và trợ giúp da trong việc ngăn ngừa mụn (cà rốt chứa nhiều vitamin A).
16. Tránh việc trang điểm quá mức cần thiết, đặc biệt đối với da nhờn. Vì chúng ta đang tìm mọi cách để thông thoáng lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc thở của da.
17. Uống nhiều nước: Nước giúp cơ thể đẩy chất thải của cơ thể ra ngoài và nước giúp cơ thể tránh xa chất bẩn. 6 đến 8 ly nước mỗi ngày là cần thiết.
18. Nếu mụn mọc trong thời gian quá lâu và nhiều trên gương mặt. Bạn nên đến các phòng khám da liễu để được bác sỹ tư vấn. Nên sử dụng thuốc khi có chỉ định.
                        Gợi ý hữu ích cho cách tẩy mụn cám ở mũi
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bí quyết làm đẹp nam
Posts RSSComments RSS
Back to top