Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tìm hiểu cách chăm sóc da cho nam giới tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì hay tuổi teen là một trong những lứa tuổi mà gặp phải nhiều biến động nhất trong cơ thể, đặc biệt là ở làn da nếu chăm sóc không tốt có thể để lại những hậu quả khôn lường sau này. Vậy cách chăm sóc da tuổi dậy thì như thế nào thì mới đảm bảo đúng đắn nhất để ngừa được mụn, kiểm soát được dầu nhờn và có được làn da trắng mịn không tì vết? Hãy cùng điểm qua những bí quyết không phải ai cũng biết trong giai đoạn chăm sóc da cho nam giới tuổi dậy thì từ 18 đến 24 tuổi sau đây nhé!


1.Tại sao cần phải chăm sóc da cho nam giới đặc biệt ở tuổi dậy thì?

                                 Tuổi dậy thì cần có cách chăm sóc da cho nam giới đặc biệt
Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều thay đổi, và làn da cũng vậy, da ở độ tuổi này thường nhiều dầu hơn do tuyến nội tiết bắt đầu hoạt động tiết ra nhiều androgen  làm cho da đổ nhiều dầu hơn, nên ở độ tuổi này da thường dễ bị mụn, nếu như không chăm sóc đúng cách, tình trạng mụn, thâm sẽ lan rộng và kéo dài dai dẳng.Vậy đâu là giải pháp chăm sóc da cho nam giới hiệu quả , hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

2.Những cách chăm sóc da cho nam giới tuổi dậy thì:


>> Rửa mặt đúng cách:
                                Cách chăm sóc da cho nam giới đầu tiên là rửa mặt đúng cách
- Rửa mặt bằng nước sạch là lựa chọn an toàn nhất, nên chọn nước hơi ấm (không quá nóng hay quá lạnh), vì nước ấm sẽ giúp cho các lỗ chân lông nở ra, dễ dàng đào thải các chất cặn. Khi rửa mặt lưu ý dùng tay massage nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh. Tránh sử dụng nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến da dễ bị tổn thương.
- Khác với nước sạch (có thể rửa mặt bằng nước bao nhiêu tùy thích), nếu sử dụng sữa rửa mặt, cần lưu ý không lạm dụng vì sữa rửa mặt sẽ làm da mất nhờn và khô, từ đó khiến cho da mất đi lớp bảo vệ. Khi sử dụng sữa rửa mặt ở độ tuổi dậy thì cần lưu ý:
+ Chọn loại sữa phù hợp; có pH trung tính, ít mùi, ít hương liệu, tương ứng với loại da của mình (da nhờn hay khô).
+ Lưu ý biểu hiện dị ứng và thay đổi nếu bị dị ứng sau khi sử dụng.
+ Sau khi rửa mặt bằng sữa, cần rửa lại bằng nước sạch, tránh để sữa rửa mặt lưu lại trên da.
+ Tần suất vừa phải: mỗi ngày khoảng 2-3 lần. Có thể tăng số lần rửa nếu sử dụng mỹ phẩm.

>> Cách chăm sóc da cho nam giới - Dưỡng ẩm cho da:
                                       Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da cho nam giới hiệu quả
- Vì ở độ tuổi này, da còn khá trẻ trung và đầy sức sống. Do đó nên chọn các loại kem dưỡng da nhẹ, thành phần trong sản phẩm nên có nguồn gốc và xuất xứ từ thiên nhiên. Đặc biệt với các loại kem dưỡng trắng da, không nên mua các loại kem dưỡng trắng cấp tốc, hay các loại kem chứa các thành phần lột tẩy da mạnh, khiến da bị bào mòn và yếu đi, do đó dễ bị sạm nám hơn. Tốt nhất nên dùng các loại kem dưỡng trắng da từ thiên nhiên hoặc các loại kem dưỡng trắng chứa nhiều vitamin E, A… có tác dụng làm sáng da một cách từ từ.
- Kem dưỡng trắng da có tác dụng nhất vào buổi tối, do đó nên sử dụng các loại kem dưỡng trắng da vào ban đêm. Đặc biệt là các dòng kem dưỡng trắng có hàm lượng dưỡng chất cao để kem thẩm thấu và chăm sóc da một cách tối đa.
- Ban ngày, da phải làm việc nên các tuyến nhờn hoạt động khá mạnh mẽ, sức đề kháng của da yếu đi và dễ bị dị ứng. Do vậy không nên dưỡng da vào thời gian này. Thay vào đó nên sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da trước tia cực tím.
- Khi dùng kem dưỡng trắng da, các bạn lưu ý chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, dùng nhiều có thể mang đến những tác hại không mong muốn. Do đó phải biết dùng đúng liều lượng phù hợp.

>> Cách chăm sóc da cho nam giới - Bổ sung đầy đủ dưỡng chất:
                      Dinh dưỡng hợp lí là cách chăm sóc da cho nam giới tốt nhất ở độ tuổi này
- Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người bị nổi mụn là do cơ thể có lượng kẽm thấp. Khi cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố, là một trong những yếu tố hình thành mụn. Kẽm là thành tố quan trọng nhất trong việc điều trị mụn tận gốc. Khi cơ thể được bổ sung lượng kẽm kịp thời và đầy đủ, hoạt động của tuyến bã nhờn giảm, khả năng miễn dịch tăng, giúp mau chóng làm khô nhân mụn và không để lại sẹo.
- Ngoài ra, còn có những thành phần khác góp phần mang lại hiệu quả tối đa trong việc điều trị mụn tận gốc cần bổ sung như: Vitamin E – là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia tử ngoại, cải thiện sức sống cho làn da. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp phục hồi vùng da tổn thương do mụn. Kẽm giúp làm lành vết thương và giảm các tổn thương do mụn. Crôm giúp làm giảm tình trạng nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn tái phát…Vì vậy việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong là rất cần thiết để chăm sóc da cho nam giới tuổi dậy thì.

             Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bí quyết làm đẹp nam
Posts RSSComments RSS
Back to top